NHỮNG VẬT DỤNG BẰNG NHỰA CÓ THỂ TÁI CHẾ

những vật dụng bằng nhựa nào có thể tái chế?. Đặc biệt loại dễ dàng tái chế tại gia, hợp lí cho mọi lứa tuổi.

Hiện nay các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường ngày càng phức tạp. Lượng rác tại những bãi tập kết rác ngày càng tăng vì sự phát triển của xã hội và kinh tế. Chính vì thế cần có sự chung tay, cùng nhau góp sức của mỗi người. Mới có thể bảo vệ được môi trường sống thân thương của chúng ta. Việc để hiện tượng ô nhiễm môi trường tiếp tục diễn ra như vậy. Sẽ khiến cho con người và thảm sinh vật dần khó sống hơn vì hậu quả của nó.

Chính vì vậy, một trong các cách có thể giúp mọi người cải thiện được môi trường. Chính là tái chế vật liệu không sử dụng. Đặc biệt là vật dụng bằng nhựa vì nhựa rất khó phân hủy. Phải mất hàng trăm năm mới có thể phân hủy được một chai nước. Nhưng hằng ngày chúng ta có thể thấy lượng chai nhựa được vứt ra bên ngoài vô cùng nhiều.

Dùng chai nhựa để đựng nước sốt

Nếu nhà bạn thiếu nhưng bình đựng nước sốt bằng nhựa dẻo. Đừng lo, chỉ vài bước thì bạn đã có ngay một bình khác thay thế chỉ bằng chai nước uống thông thường.

Dùng một đầu que nhọn được hơ nóng, xiên qua phần chính giữa để tạo thành vòi dẫn nước sốt. Chỉ cần những bước đơn giản như vậy, bạn đã có một bình đựng nước sốt mới. Vừa nhanh gọn, vừa tiết kiệm tiền thay vì mua cái mới và có thể bảo vệ môi trường.

Chai nhựa làm chai nước sốt

Nhai nhựa để tưới/trồng cây

Ngoài ra, dùng một cây đinh nhỏ đâm vào nắp chai nhựa nhiều lỗ. Làm vậy để tạo thành một bình nước để tưới những loại cây nhỏ. Chúng ta có thể điều chỉnh các lỗ thích hợp để gia giảm lượng nước vừa ý. Đặt chai nước đi xuống trong chậu, vậy là khả năng thấm nước từ từ mà không cần phải đứng quá lâu để tưới cho vừa đủ.

Làm chai nhựa để tạo bình tưới cây

Bên cạnh đó, chai nhựa có thể giúp bạn trồng các loại cây cảnh. Nó đóng vai trò như một chiếc chậu, nhỏ gọn nhẹ nhàng dễ treo và không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn cũng có thể trang trí cho nó những màu sắc và đặc điểm theo ý thích của bạn.

Từ chai nhựa làm ra chậu cây
Từ chai nhựa làm ra chậu cây

Dùng chai nhựa để có thể tạo thành đồ đựng vật dụng

Từ phần nửa thân dưới của chai nhựa có thể dùng dể đựng các loại vật dụng mình thích: bàn chải, bút, cọ trang điểm, đồ nữ trang…

Bạn lấy một chai nhựa sau khi đã sử dụng. Tùy vào vật dụng mà bạn muốn đựng để có thể lựa chọn bình nước có kích thước phù hợp. Dùng một con dao rọc giấy bình thường, cắt nửa bình ra. Đong đo chiều dài theo phù với với vật dụng mà mình cần để để cắt sao cho hợp lí.

Dùng chai nhựa tạo vật đựng đồ
Dùng chai nhựa tạo vật đựng đồ

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng bình nước để tạo thành những chậu cây nho nhỏ trưng, treo trong nhà, cửa sổ… Với cách làm như trên, bạn có thể ứng dụng và đựng được rất nhiều thứ. Trang trí thêm những nhãn dán, màu sắc thích hợp để tăng mỹ quan các khu góc nhà của mình.

Dùng nhiều chai nhựa để tạo thành một chiếc tủ nhỏ

Dùng nhiều chai nhựa để tạo những tủ nhỏ, nghe khá vô lí đúng không? Nhưng nó hoàn toàn có khả năng đấy!

Dùng nhiều chai nhựa, dùng dao rạch cắt dọc chai để chia thành nửa. Dùng những phần nửa chai rồi sắp xếp gần nhau. Dễ dàng tạo thành một kệ tủ đựng các tư trang (dây chuyền, vòng lắc,…) hoặc thậm chí là giấy báo. Chỉ cần đừng đựng quá nặng để không làm gãy nó là được. Ngoài ra, không những sử dụng các chai nhựa thông thường. Ta có thể sử dụng bình đựng xà phòng lớn khi hết sử dụng. Rửa sạch và cắt cho phù hợp với không gian bạn cần đựng. Với chai này có thể chứa được những quyển sách nặng hơn một chút.

Dùng chai nhựa tạo thành ngăn tủ
Dùng chai nhựa tạo thành ngăn tủ

Dùng ống hút nhựa để tạo thành khay đựng mỹ phẩm

Nói tới vật dụng có thể tái chế bằng nhựa không thể không nhắc đến ống hút nhựa. Hiện nay nhu cầu ăn uống diễn ra nhiều hơn và đa dạng phương tiện. Vì thể tình trạng ống hút nhựa cũng tăng lên đáng kể. Loại ống hút này cũng góp phần gây ô nhiễm môi trường. Vậy để giảm lượng ống ở bãi tập kết. Chúng ta có thể tái chế nó, biến nó thành những vật dụng trong đời sống.

Đặc biệt ở các bạn nữ, đồ tư trang, mỹ phẩm rất nhiều. Vậy thay vì tốn tiền mua các khăn, tủ nhỏ đựng son. Hãy dành một ít thời gian để chế tạo một khay đựng son đầy màu sắc từ ống hút nào.

Xếp ống hút chúng thẳng hàng với nhau, chừa những cái khe nhỏ vừa đủ để đựng những thỏi son. Bạn có thể sử dụng nhiều ống hút xếp thành một mặt phẳng hoặc dùng tấm nhựa khác để làm cái đế. Vậy là xong một ngăn nhỏ đựng son mà không cần tốn quá nhiều tiền, vừa có thể bảo vệ môi trường. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới.

Dùng chai nhựa tạo thành ngăn đựng mỹ phẩm
Dùng chai nhựa tạo thành ngăn đựng mỹ phẩm

Ngoài ra, bạn có thể dùng để đựng những bình dưỡng da mà có nhiều cao nhỏ, hoặc dùng để đựng các mỹ phầm khác không có kích thước quá lớn.

Làm vật trang trí

Nhắc tới khả năng tái chế đồ nhựa, chắn chắn không bỏ qua khoảng làm những đồ trang trí. Giúp cho các góc của gia đình bạn trở nên dễ thương và xinh đẹp hơn.

Dùng những chiếc muỗng nhựa tạo thành một quả trái cây siêu dễ thương. Có thể trang trí đầu tủ hoặc góc bàn học của bạn trông sinh động hơn. Dùng chai nhựa cố định phần thân, sau đó dùng muỗng nhựa dán lên để tạo ra hình quả thơm (quả dứa). Cắt bỏ phần thân muỗng vừa đủ sao cho dán gắn lên phù hợp.

Dùng chai nhựa tạo vật trang trí

 

Ngoài ra, gắn hai phần thân của chai nhựa có thể giúp bạn tạo thành con vật mà bạn thích. Một chú chim cánh cụt cũng đủ làm ngôi nhà bạn trở nên đẹp đẽ hơn. Bạn có thể vẽ thêm nhiều con vật khác.

Tách lòng đỏ trứng

Bạn là người không khéo tay trong việc tác lòng đỏ trứng theo cách thông thường? Nhưng lại không muốn phí quá nhiều tiền để mua đồ chuyên dụng chỉ để đập và tách trứng? Đừng lo, chai nhựa sẽ giúp bạn điều này.

Đổ qua trứng ra một cái bát, dùng chai khựa bóp chỗ lòng đỏ để lòng đỏ được hút vào trong chai. Đổ lòng đỏ ra khỏi chai qua một bát khác. Vậy chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể tách lòng đỏ trứng ra lòng trắng dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí, thời gian.

Dùng chai nhựa hút tách lòng đỏ

Dùng nắp nhựa để đựng kim chỉ

Các loại kim chuyên dụng may quần áo là vật dụng vô cùng nguy hiểm nếu bạn không đựng cất kĩ. Đặc biệt nhà có trẻ em nếu chúng vô cùng giẫm hay cầm phải thì nguy hiểm đến cơ thể. Nhưng nếu cất không đúng thì bạn dễ dàng bị chích vào, khó lấy ra hoặc thậm chí dễ rơi bên ngoài.

Dùng chai nhựa tạo vật để kim chỉ

Vậy để chứa các loại kim chỉ này tốt và hợp lí, dễ dàng rút ra sử dụng. Nắp chai nhựa sẽ giúp bạn điều đó. Dùng một nắp chai nhựa to vừa phải, đừng quá nhỏ. Kiếm một miếng vải nhỏ, nhét bông hoặc vải vào bên trong sau đó khâu lại. Sao cho thành một cục bông mềm để đâm kim vào trong đó, giữ kim không bị rớt ra bên ngoài. Dán nó vào các nắp chai, nắp chai trong trường hợp này có thể được dùng làm đế đựng. Giúp cho phần bông đó khó bị lăn đi chỗ khác.

Cất trên tủ hoặc trong hộp đựng. Vậy bạn có một vật dụng đựng kim chỉ tốt, không lo bị rớt ra lăn ra ngoài. Cũng dễ dàng lựa chọn rút được cây kim mình thích mà không sợ bị đâm vào tay.

Dùng nắp chai tạo thành sọt đựng

Việc này khá là mất nhiều thời gian đối với vấn đề vật dụng có thể tái chế bằng nhựa. Nhưng nếu các bạn nhỏ muốn tạo cho lớp hay gia đình mình một chiếc thùng rác xinh xinh đa dạng màu sắc. Hãy thử cách này nhé!

Sọt rác từ những nắp chai nhựa

Vừa có thể giảm bớt rác thải ra ngoài môi trường, vừa giúp khả năng sáng tạo phát triển. Dùng những nắp chai từ các chai nước uống, sắp xếp nó thành từng chồng theo một vòng tròn như ảnh dưới. Ta có ngay một rổ nhỏ xinh xinh, có thể dùng để đựng sọt rác, giấy vụn hoặc đồ vật dụng.

Như vậy, những vật liệu trên là đều được tái chế từ các chai nhựa. Hãy cố gắng phát huy khả năng sáng tạo của mình từ việc tái chế vật dụng bằng nhựa. Tạo ra nhiều sản phẩm mới hơn giúp ích cho cuộc sống. Còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể tự tạo cho mình bằng những vật liệu có thể tái chế được để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta nhé.

nguồn: vesinhnhanh24h.com